Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Để lại phong cách nhà thờ và trở lại cách "truyền thống" để thu hút người nghe.

70% công nhân Hoa Kỳ có bài trình bày quan trọng cho sự thành công. Trong khi đó, nhận 40% tin nhắn, kiểm tra email, lướt web ... trong các diễn giả khác.

Jeff Black, người sáng lập The Black Sheep, chia sẻ ba bài trình bày quan trọng của Steve Jobs làm mọi người lắng nghe và giống như một buổi trình diễn rock.
>.Xem thêm: Album ảnh thiên nhiên đẹp nhất


Steve Jobs được cho là khuôn mẫu của các kết quả trình bày, thu hút đám đông. Ảnh: Apple
.

Hãy vứt PowerPoint đi và kể câu chuyện

Những công việc này bây giờ sẽ là "sứ giả". Sử dụng sức mạnh của trò chuyện là một cách tuyệt vời để thu hút đám đông ", Black nhấn mạnh.

Làm điều đó, đừng coi các bài thuyết trình bằng PowerPoint như máy in chữ. Steve Jobs thường chỉ cần đặt một bức ảnh, hoặc một khóa trên mỗi slide và nó sẽ là đủ cho Jobs để lửa, và cho bạn biết những câu chuyện xung quanh nó.
>>Xem thêm: 500 ảnh bìa facebook độc nhất
"Vào cuối tuần, không ai nhớ các slide PowerPoint, nhưng thật khó cho bất cứ ai để quên đi những câu chuyện mạnh mẽ mà họ nghe được từ bài trình bày của ông chủ." Đen khẳng định.

Kết nối cảm xúc với người nghe

Chìa khóa cho những câu chuyện hay là tạo cảm xúc và kết nối chúng với người nghe. Nói cách khác, những gì bạn truyền đạt phải "chạm vào" mọi người, thay vì chỉ thao túng bất cứ điều gì trong sự khó hiểu.

Black nói: "Cách đơn giản mà một nhà lãnh đạo giỏi giao tiếp với nhân viên của họ là kể những câu chuyện, cảm hứng, tầm nhìn theo một cách có thể hiểu được, chứ không phải sử dụng thuật ngữ siêu phàm".
>> 69 biểu cảm fb thần thánh nhất
Khi Steve Jobs trở lại sân khấu Apple sau một năm điều trị, ông đã cảm ơn chân thành đến cộng đồng và nhân viên của Apple - trước khi chương trình bắt đầu.

"Tôi đứng lên, trở lại Apple, hỏi mỗi ngày ở đó, và tôi đang làm việc với các đồng đội để mang lại một sản phẩm tuyệt vời cho bạn bè trong tương lai, điều đó thật tuyệt". Jobs nói.

Theo Black, Jobs nhận được một thông điệp đơn giản, nhấn mạnh vào cảm xúc thay vì nói "bầu trời" mà các bác sĩ thường làm trong các màn trình diễn.

Thực hành nhiều lần

Hãy nhớ rằng, không chỉ "nói không" mà còn "nói như". Hãy chắc chắn rằng bạn thực hành tốt trước khi trình bày.
>> Bảng kí tự đặc biệt cho dân đột kích
Brent Schlender, đồng tác giả của cuốn sách "Trở thành Steve Jobs", nói với Fast Company rằng Jobs đã dành nhiều tháng để chuẩn bị và tập luyện cho "kiệt sức" trong lần ra mắt công khai của mình.

"Tôi đã xem anh ấy trải qua cả ngày để làm bài giảng, tinh chỉnh mọi thứ cho màu sắc của các sơ đồ sân khấu, điều chỉnh trình bày một chút để đáp ứng thời gian diễn xuất của anh ấy." Schlender nói.

Khi bạn nghĩ rằng bạn đã sẵn sàng, hãy làm lại.
Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!